Công dụng tuyệt vời của Hạnh Nhân

Xu hướng sử dụng những loại hạt dinh dưỡng có nguồn gốc tự nhiên đang dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Trong đó, hạt hạnh nhân được biết đến như “nữ hoàng” của các loại hạt bởi giá trị dinh dưỡng cao mà loại hạt này mang lại. Trong những thập kỉ qua, đã có hàng nghìn cuộc nghiên cứu của nhà khoa học, nhà dinh dưỡng học chứng minh được lợi ích vượt trội của hạnh nhân. Với mùi thơm hấp dẫn, vị bùi, béo tự nhiên, không phẩm màu, không chất bảo quản, hạnh nhân Mĩ Blue Diamond đã khiến không ít người "nghiện" và tin tưởng sử dụng cho gia đình và người thân. Chắn chắc rằng chúng ta sẽ còn bất ngờ hơn với những lợi ích sau mà loại hạt này mang lại cho sức khỏe:
1. Bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi.
Hạt hạnh nhân là một nguồn năng lượng tuyệt vời cho hoạt động hằng ngày của cơ thể. Ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày giúp cho đầu óc được tỉnh táo, minh mẫn hơn, trí nhớ được cải thiện. Với những người bị căng thẳng, stress thì nên ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày. Điều đó sẽ giúp cho tinh thần, tâm lý được thoải mái hơn, giảm sự lo lắng
2. Hạt hạnh nhân có tác dụng làm đẹp
Chất flayonoids được tìm thấy trong hạnh nhân có tác dụng làm đẹp, chống lão hóa da, làm cho làn da sáng mịn hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng tóc thì hạnh nhân chứa nhiều Vitamin E, sắt, magie nên chỉ cần ăn 10-15 hạt hạnh nhân mỗi ngày là cung cấp đủ chất cho tóc mềm mại sáng bóng.
3. Tốt cho bà bầu và trẻ em
Trong hạt hạnh nhân có nhiều chất bổ dưỡng tốt cho sự phát triển của não và kích thích trí năng. Hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà mẹ mang thai, bà mẹ cho con bú và sự phát triển não bộ ở trẻ nhỏ, bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ nhờ Omega 3 có trong hạnh nhân. Hạt hạnh nhân chứa phenylalanine giúp trí nhớ của bé được tốt hơn. Chất acid folic trong hạnh nhân giúp tránh các khuyết tật bẩm sinh cho các thai nhi. Với tinh dầu tự nhiên và giàu chất xơ trong hạnh nhân giúp chống táo bón, kích thích hệ tiêu hóa của bé tốt hơn
4. Giảm cân
Một nghiên cứu mới công bố trên Tạp chí béo phì Quốc tế (IJO) thì mỗi ngày ăn khoảng 85 gram hạt hạnh nhân sẽ có tác dụng giảm chỉ số trọng lượng cơ thể (BMI). Hạnh nhân chứa nhiều axit alpha-linolenic có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa. Hạnh nhân có chứa hàm lượng chất xơ, protein và các loại chất béo tốt cao làm giảm tính háu ăn và ăn nhiều.
Để mang lại hiệu quả cao nhất mỗi ngày nên ăn khoảng 12 hạt hạnh nhân mà không cần một chế độ ăn nghiêm ngặt.
5. Ngăn ngừa bệnh tim mạch
Omega 3 giúp kiểm soát lượng cholesterol xấu trong máu,magensium giúp làm giảm huyết áp và chống lại các cơn đau tim, trong khi chất potassium giúp hệ thống bơm máu của tim hoạt động hữu hiệu hơn. Magnesium trong hạnh nhân giúp chống lại các cơn đau tim. Hạnh nhân làm giảm protein C-reactive , chất gây viêm làm tổn hại động mạch. Hạnh nhân cũng còn là nguồn cung cấp acid folic, và do đó giúp hạ thấp mức homocystein, nguyên nhân gây sự đóng mảng trong động mạch.
Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Trường đại học dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy những người ăn hạnh nhân sẽ giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch đến 37%.
Người có chế độ ăn với hạt hạnh nhân sẽ cải thiện đáng kể tình trạng thiếu insulin và giảm cholesterol xấu với tỷ lệ tới 90-95% so với nhóm người chỉ ăn các loại hạt thông thường.
6. Chống ung thư và lão hóa
Trong hạt hạnh nhân có chứa nhiều Vitamin E là một trong những chất chống oxi hóa cao có thể phòng chống được một số loại ung bướu cũng như lão hóa ở người có sự thay đổi nội tiết tố. Đặc biệt là chất flavonoids được tìm thấy trong hạnh nhân có tác dụng chống lão hóa, giúp các tế bào trong cơ thể được bảo vệ, tránh tổn thương. Ngoài ra trong hạnh nhân có nhiều chất xơ cũng như cất khoáng như Magie có thể giúp ngăn chặn ung bướu dạ dày cũng như đường ruột. Nó cũng là chất giúp nhuận trường tránh được táo bón.
7. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh sỏi thận
Các nghiên cứu được tiến hành với các bệnh nhân trong giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường. Kết quả cho thấy các bệnh nhân có áp dụng chế độ ăn kiêng với hạnh nhân cải thiện đáng kể lượng insulin, làm giảm lượng cholesterol có hại trong máu đồng thời kiểm soát hữu hiệu lượng cholesterol trong máu.
Ăn đều đặn hạnh nhân có thể giúp giảm rủi ro bị sạn tới khoảng 25 %. Do trong hạt hạnh nhân có nhiều chất xơ giúp đào thải các chất lắng tụ do kết hợp với chất báo trong mật trong quá trình nhủ hóa cũng như chuyển hóa các chất. Từ đó có thể giúp giảm nguy cơ bị sỏi mật.

Cũ hơn